ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! น้ำทับทิมช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้


ทับทิม ผลไม้เนื้อสีแดงสดใสราวกับอัญมณีนี้ เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร พร้อมทั้งให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายมากมาย ผู้คนนิยมรับประทานแบบคั้นเป็นน้ำ หรือแบบทานสดก็อร่อยไม่แพ้กัน ด้วยรสหวานอมเปรี้ยวนิดๆ และกลิ่นหอมแบบเฉพาะตัว เอาหละค่ะ เรามาทำความรู้จักเจ้าผลไม้ชนิดนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันดีกว่า

คุณประโยชน์ของทับทิม

ในทับทิมหนี่งผล ประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย ได้แก่ วิตามิน C K A E ธาตุเหล็ก แคลเซียม ไฟเบอร์ โปรตีน โพแทสเซียม 

สารสำคัญที่พบในทับทิมยังมี สารโพลีฟีนอล (polyphenols) และแอนโธไซยานิน (Anthocyanins) ที่ช่วยในการต้านสารอนุมูลอิสระที่มีในร่างกาย ลดการเกิดมะเร็ง โดยงานวิจัยมากมายบ่งบอกถึงประโยชน์ของทับทิมไม่ว่าจะเป็น การช่วยเรื่องของโรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิต ระบบฮอร์โมนต่อมไร้ท่อไม่สมดุล เป็นต้น และยังพบว่า ทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าไวน์แดง และชาเขียวในปริมาณที่เท่ากันเสียอีก

นอกจากนั้น ทับทิมยังมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบได้อีกด้วย โดยพบว่า มีสารพูนิคาลาจิน (punicalagins) และกรดเอลลาจิแทนนิน (ellagitannins) ที่ช่วยลดการอักเสบต่างๆ นั่นเองค่ะ



ทับทิมช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

เป็นข่าวดีสำหรับหนุ่มๆ เลยค่ะ เนื่องจากมีงานวิจัยที่ค้นพบว่า ทับทิมช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการดื่มน้ำทับทิมทุกๆ วันก็ทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นได้

จากงานวิจัยที่ชื่อว่า "POM Wonderful 100% Pomegranate Juice was found to have beneficial effects on erectile dysfunction (ED)" (http://www.nature.com/ijir) ทำให้เราได้ทราบว่า การดื่มน้ำทับทิม 100% วันละ 8 ออนซ์ หรือประมาณ 1 แก้วทุกวัน จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศของหนุ่มๆ ได้ ซึ่งนั่นมาจากการที่ทับทิมมีสารที่ช่วยยับยั้งการสร้างไนตริกออกไซด์ ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เลือดแข็งตัว การดื่มน้ำทับทิมจึงทำให้เลือดไหลเวียนดี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการมีสมรรถภาพทางเพศที่ดีของผู้ชายนั่นเองค่ะ



แหล่งที่มา

https://www.eurekalert.org/pub_releases/2007-07/pw-pw1070207.php
https://www.emaxhealth.com/52/13631.html
https://pixabay.com/th/users/Poswiecie-461975/
Share on Google Plus

About kanghanlom

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น