ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

7 ครีมกันแดดคุมมันขั้นเทพ บอกลาหน้าเยิ้มไปได้เลย!



7 ครีมกันแดดคุมมันขั้นเทพ บอกลาหน้าเยิ้มไปได้เลย!
ถ้าพูดถึงอากาศเมืองไทย ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว แดดก็เปรี้ยงไม่แคร์ฤดูกาลแต่อย่างใด อากาศก็ร้อนขึ้นทุกวัน สาวๆ ออฟฟิศ แค่เดินออกไปข้างนอกก็เหงื่อออก หน้ามันเยิ้ม เป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนหนักใจ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้เราจะมาเปิดเคล็ดลับ "ครีมกันแดดคุมมัน หน้าไม่เยิ้ม" รับรองว่าสาวๆ จะหน้าสวยเป๊ะ แม้อากาศจะร้อนแค่ไหนก็ตาม ตามมาดูกันเลยค่ะ!
#1 MizuMi UV WATER DEFENSE

https://shopee.co.th/Mizumi-UV-Water-SPF-50-PA-i.974750.946330620
กลายเป็นครีมกันแดดที่มาแรงมาก สำหรับสาวผิวมัน เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมความมัน แล้วยังไม่ทำให้เกิดสิวอีกด้วย เนื้อครีมก็มี texture แบบน้ำนม ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ราคาก็ไม่แรงมากค่ะ แนะนำซื้อช่วงที่วัตสันมีโปร 1 แถม 1 คุ้มสุดๆ นางมาด้วย 2 สูตรค่ะ คือแบบทาได้ทุกวัน(สีฟ้า) และแบบกันน้ำ (สีส้ม) ใครเป็นสิวง่ายหน่อยแนะนำสูตรสีฟ้านะคะ แต่ต้องทากันแดดเพิ่มเติมระหว่างวัน หรือทุก 2-3 ชั่วโมงด้วยนะจ๊ะ เพื่อให้ประสิทธิภาพกันแดดยังดีงามอยู่ค่ะ
#2 Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture

https://m.alibaba.com/guide/shop/neutrogena-fine-fairness-brightening-uv-moisture-spf-50-pa-30ml_58284811.html
อีกแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องครีมกันแดดดีๆ ก็คือนิวโทรจีนานี่เองค่ะ ตอนนี้เค้ามีสูตร Oil-Free เพื่อให้สาวผิวมันใช้โดยเฉพาะแล้วนะจ๊ะ นอกจากประสิทธิภาพกันแดดจะดีมากๆ ตามชื่อเสียงที่สั่งสมมานานแล้ว ยังช่วยคุมความมันเยิ้มบนใบหน้า ให้เราไม่ต้องมีใครล้อว่าจะเอาไข่มาทอดบนหน้าอีกต่อไป ตัวนี้ยังช่วยเรื่องความกระจ่างใสและชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยนะคะ แต่ใครหน้ามันมากๆ แนะนำว่าให้ซับตรง T-Zone แล้วทาทับหน่อยนะจ๊ะ รับรองไม่เป็นคราบแน่นอนค่ะ
#3 Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++

https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8910614265886.jpg
ใครไม่เคยใช้ต้องลองเลยค่ะ เนื้อดีมาก นอกจากราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ตามเซเว่น ยังควบคุมความมันได้อยู่หมัด และกันแดดได้ดีด้วยค่ะ ไม่อุดตันรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยทำให้ผิวสว่างอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ แต่หน้าไม่วอกนะคะ นอกจากนั้นยังไม่มีพาราเบนและน้ำหอม คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ
#4 Biore UV Perfect Face Milk SPF50 PA+++

https://www.ebay.com/itm/BIORE-UV-PERFECT-FACE-MILK-LOTION-SPF-50-PA-30ML-NEW-ARRIVAL-/172417198576
เนื้อครีมจะเป็นสีขาว แบบน้ำนมบางๆ มีความมันอยู่บ้าง และมีแอลกอฮอล์นะคะ ใครแพ้แอลกอฮอล์ตัวนี้โบกมือลาได้เลยจ้า แต่ข้อดีก็คือ ทาง่าย ไม่วอกและไม่ทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวันค่ะ จึงไม่ทำให้เกิดสิวนะคะ นอกจากนั้น ฟีลลิ่งเวลาที่ทาเสร็จใหม่ๆ ก็จะแห้งๆ เย็นสบายผิวมากๆ ค่ะ
#5 L'oreal UV Perfect Matte & Fresh SPF50+ PA++++

https://portal.weloveshopping.com/product/L91028603
กันแดดตัวนี้เป็น oil free นะคะ และมีสาร Detoxyl ที่เคลมมาว่ากันมลภาวะที่ทำให้หน้าหมอง หน้าแก่ ใดๆ ก็ว่ากันไปค่ะ ในส่วนของการคลุมมัน ตัวนี้คุมมันปานกลางนะคะ เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย แต่แอบซึมช้าไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ตัวนี้ไม่มีสี และไม่ทำให้หน้าวอกค่ะ แต่งหน้าทับได้เลย ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน
#6 Oriental Princess Perfect Matte UV Protection For Face SPF50+ PA+++

http://th.priceprice.com/Oriental-Princess-Natural-Sunscreen-Brilliant-UV-Shield-For-Face-26279/
กันแดดคุมมันตัวนี้ เป็นเนื้อน้ำนมสีเนื้อนะคะ ใช้แทนรองพื้นได้ค่ะ เคลมว่ามีสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการแพ้ และคุมมันได้ยาวนานถึง 8 ชม. ค่ะ โดยจาก blogger หลายๆ ท่านรีวิว พบว่าคุมมันได้ตามที่กล่าวอ้างจริงๆ ตัวนี้จึงนับเป็นกันแดดคุมมันที่มีประสิทธิภาพมากตัวนึงเลยทีเดียวค่ะ ส่วนราคาอาจจะแรงๆ อยู่บ้าง อันนี้ต้องทำใจนะคะสาวๆ
#7 Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30

https://www.caretobeauty.com/th/bioderma-photoderm-akn-mat-spf30-matifying-fluid-high-protection-combination-oily-skin-40ml/
เป็นกันแดดอีกตัวที่คุมมันดีเยี่ยมค่ะ แต่ไม่ค่อยเห็นใครรีวิว อาจเป็นเพราะราคาแพง(ไม่ค่อยมีโปร และแอบหายาก) แต่ทั้งคุณสมบัติการปกป้องผิว และการคุมมัน นับว่าชั้นยอดเลยค่ะ ใครมีงบก็จัดไปเลยนะคะ แบรนด์นี้รับประกันว่าไม่เกิดสิว ไม่แพ้ แน่นอนค่ะ

สรุป ใครขี้เกียจอ่านมาอ่านบรรทัดนี้ได้เลยค่ะ เรียงตามลำดับสิ่งที่ให้ความสำคัญนะคะ เอาที่กังวลมากๆ มาก่อนค่ะ
กันแดด > หน้ามัน > สิว = Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture
สิว > หน้ามัน > กันแดด = MizuMi UV WATER DEFENSE สีฟ้า
พอๆ กันลำดับยังไงก็ได้ = Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++
หน้ามันสุด ขอคุมมันไว้ก่อน = Oriental Princess Perfect Matte UV Protection For Face SPF50+ PA+++
ดีทุกอย่าง และมีงบซื้อ = Bioderma Protoderm AKN Mat SPF30



Cr. รูปแรก https://shopichigo.com/korean-sunscreen-for-beginners/
Share on Google Plus

About kanghanlom

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น