ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

กินอะไรตอนดึกแล้วไม่อ้วนดี

     การลดความอ้วน เป็นเรื่องที่ผู้หญิงแทบทุกคนอยากทำให้ได้ แต่ก็ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเลย หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การลดความอ้วนล้มเหลวก็คือการรับประทานอาหารมื้อดึก นั่นเอง แต่การจะงดทานแล้วต้องทนหิวแสบท้องจนกว่าจะนอนอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบาก
โดยเฉพาะกับคนที่ต้องอยู่ทำงานจนถึงดึก เผลอๆ อาจจะกลายเป็นขาดน้ำตาลและไม่มีแรงทำงานก็เป็นได้ ดังนั้นบล็อคของเราจึงได้สรรหาอาหารที่ท่านสามารถรับประทานแม้ในตอนดึกได้ โดยที่ไม่ทำให้อ้วนมาฝากกันค่ะ


    ขอเริ่มต้นจากผลไม้ก่อนนะคะ

    แอบเปิ้ล - ผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่มีสารที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มท้อง และมีเส้นใย(fiber)มาก ช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวก อีกทั้งยังมีแคลอรี่ต่ำมากแค่ 60 กิโลแคลลอรี่ต่อลูกเท่านั้น โดยแอบเปิ้ลเขียวมีประโยชน์มากกว่าแอบเปิ้ลแดงค่ะ


    ส้ม - เป็นผลไม้รสหวานอมเปรี้ยว ความเปรี้ยวของส้มนี่เองที่ช่วยกระตุ้นให้ตื่นตัว สามารถทำงานหรืออ่านหนังสือยามดึกได้โดยไม่ง่วง ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายความเครียดลงด้วยค่ะ นอกจากนั้นส้มยังมีวิตามินมากมายทั้ง A B และ C แต่ไม่ควรรับประทานน้ำส้มที่คั้นแล้ว เพราะจะมีน้ำตาลสูงและยังไม่ได้รับเส้นใยอีกด้วย ดังนั้นหากจะรับประทานส้มตอนดึก แนะนำให้ทานทั้งผลจะมีประโยชน์กว่าค่ะ นอกจากนั้นส้มยังเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ ประมาณผลละ 30 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้อ้วนเลยค่ะ


    ผลไม้อื่นๆ ที่มีแคลอรี่ต่ำที่น่ารับประทานตอนดึกๆ มีดังนี้ค่ะ องุ่นเขียว กีวี่

    ต่อไปจะขอนำเสนออาหารที่สามารถรับประทานได้ยามดึกค่ะ

    น้ำเต้าหู้ (Soy milk)- เครื่องดื่มที่เราเห็นกันบ่อยๆ ราคาถูกนี้เองที่มีคุณประโยชน์คับคั่ง ในน้ำเต้าหู้มีกรดอะมิโนทริปโตฟานที่ทำให้หลับสบาย อีกทั้งยังมีโปรตีนที่มีประโยชน์อื่นๆ จากถั่วอีกด้วย ท่านสามารถเติมน้ำตาลได้ 1 ช้อนชาเวลารับประทาน และหากรับประทานตอนดึกควรรับประทานน้ำเต้าหู้เปล่าๆ แบบไม่ใส่เครื่องเพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารไม่ทำงานหนักเกินไป


    น้ำเปล่า - การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยให้สมองสดใส และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นน้ำยังเป็นอาหารหลักที่ทำปฏิกิริยาในระบบต่างๆ ของร่างกาย การดื่มน้ำจึงทำให้ทุกระบบภายในร่างกายสมดุล และทำงานได้ดีไม่มีติดขัด นอกจากนั้นน้ำยังไม่มีแคลอรี่เลย ดื่มเท่าไหร่ก็ได้ไม่ต้องกลัวอ้วน เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดต่อร่างกายโดยแท้จริงค่ะ


    เท่านี้เราก็ไม่จำเป็นต้องอดอาหารแล้วค่ะ เพียงแต่เลือกรับประทานเฉพาะอาหารที่เหมาะกับช่วงเวลายามกลางคืน ซึ่งมีคุณสมบัติง่ายๆ ดังนี้ หนึ่งต้องย่อยง่าย สองต้องไม่ให้พลังงานแคลอรี่มากเกินไปเพราะจะทำให้อ้วนได้ค่ะ

Cr.https://pixabay.com/th/users/pixel2013-2364555/
https://www.posttoday.com/life/life/518797
https://pixabay.com/th/users/bigfatcat-3040355/
https://pixabay.com/th/users/PublicDomainPictures-14/
https://www.maxpixel.net/Photographer-Girl-Shooting-Canon-Camera-Night-3190991
Share on Google Plus

About snowy

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น