ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

เครือข่ายมือถือ 4G/LTE กับความเสี่ยงต่อสุขภาพที่มากขึ้นกว่าเดิม


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบ 4G/LTH นี่อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับคุณก็ได้

มาเตรียมพร้อมรับมือกับเครือข่ายเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้กันดีกว่า

4G/LTE เป็นโครงการเครือข่ายใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้เร็วกว่า 3G จึงทำให้คุณสามารถ
เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต โหลดเพลง เล่มเกม ได้รวดเร็วทันใจ แต่ 4G/LTE รวมถึงระบบที่มีการแผ่สัญญาณ เช่น wireless ก็มีข้อเสียที่เราไม่เคยรู้ และมันส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างร้ายแรงทีเดียวค่ะ



การคำนึงถึงกำไรมากกว่าผู้คนของบริษัทในปัจจุบัน

ปัจจุบันมีการแข่งขันกันของบริษัททางเทคโนโลยีอย่างดุเดือด และมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายเพื่อให้โลกใบนี้สะดวกสบายมากขึ้น ทว่ามีบางสิ่งบางอย่างแอบแฝงอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว... ในขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่เสนอเทคโนโลยีที่น่าใช้มาให้เรามากมาย เราก็วิ่งตามกระแสความนิยม โดยลืมคิดใคร่ครวญให้ดีเสียก่อนว่ามันจำเป็นหรือไม่ และมีข้อเสียอะไรต่อตัวเราหรือเปล่า หลายคนคงตอบได้ทันทีเลยว่า ไม่ ก็เราไม่เห็นเคยได้ยินเรื่องเลวร้ายของเทคโนโลยีพวกนี้เลยนี่นา ...แต่ความจริงแล้วคือ มีค่ะ ไม่ว่าจะเป็น 3G / 4G หรือ wireless ล้วนแล้วแต่มีโทษต่อสุขภาพด้วยกันทั้งนั้น มีงานวิจัยมากมาย บอกว่าเทคโนโลยีพวกนี้ส่งผลเสียอย่างไร เพียงแต่ไม่มีใครเปิดเผยข้อมูลให้เรารับรู้เท่านั้นเอง

4G ต้องการเชื่อมต่อกับเราตลอดเวลา!

ตั้งแต่อินเตอร์เน็ตถูกพัฒนาขึ้นมาจนใช้อย่างแพร่หลาย โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ต่างๆ ก็ถูกพัฒนาตามมาจนเสมือนเป็นของคู่กัน จากที่โทรศัพท์มือถือใช้เพียงแค่โทรอย่างเดียว ตอนนี้ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมากมาย จนมีคุณสมบัติน่าทึ่ง ทั้งถ่ายรูป ส่งข้อความ รวมไปถึงมีหน้าจอและสามารถทำงานได้เช่นเดียวกันคอมพิวเตอร์ ซึ่งตอนนี้ 4G กำลังได้รับความนิยมเพราะเป็นเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ล่าสุด แม้ว่าแบนวิธ(พื้นที่ในการใช้ข้อมูล) จะเพิ่มขึ้น แต่มีข้อดีคือมันเร็วกว่า 3G มาก ในขณะเดียวกันก็แผ่รังสีที่เป็นอันตรายมากขึ้นเช่นกัน

นักออกแบบ 4G ได้สร้าง "เสาอากาศอัจริยะ" เป็นตัวส่งสัญญาณให้ 4G ส่งข้อมูลได้ไวอย่างไม่มีใครทัดเทียม ทว่ามีงานวิจัยออกมาแสดงถึงผลเสียว่าการแผ่สัญญาณเหล่านี้เป็นอันตรายต่อบุคคล อาจทำให้เกิดมะเร็งได้

มีการทดลองโดยนำแพลงตอนก์มาอยู่ในห้องที่มีสัญญาณ wireless พบว่าพวกมันตายหรือไม่ก็มีร่างกายที่ผิดปกติ บิดเบี้ยว ภายในเวลาไม่นาน (wifi:96 ชั่วโมง,3G:72 ชั่วโมง,4G:48 ชั่วโมง) นั่นทำให้ต้องมาคิดต่อว่าหากมันมีผลต่อสิ่งมีชีวิตเช่นนั้น แล้วจะมีผลร้ายกับเราขนาดไหน...

สำหรับใครก็ตามที่กำลังติดตามเทคโนโลยีอยู่ thailand-healthcare อยากให้ท่านใส่ใจสุขภาพด้วยนะคะ ลองคิดถึงผลดีหรือผลเสียของเทคโนโลยีนั้นๆ ก่อนใช้ เพื่อสุขภาพที่ดีจะได้อยู่กับคุณไปนานๆ ค่ะ


ที่มาข้อมูล
http://www.faim.org
http://risk-monger.blogactiv.eu
http://mybroadband.co.za
http://news.heartland.org
http://science.naturalnews.com
http://science.naturalnews.com - Scientific Studies on Radiation
http://www.anextweb.com/wp-content/uploads/2013/06/girl-with-phone.png
https://pixabay.com/th/users/PeterBjorndal-737411/
Share on Google Plus

About snowy

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น