ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

สถานการณ์ที่ทำให้คู่รักเลิกกัน

บ่อยครั้งที่ความรักต้องถูกทดสอบด้วยความขัดแย้งและไม่เข้าใจกัน หลายคู่ต้องจบลงด้วยการเลิกรา แต่บางคู่กลับรักกันยืนยาวกว่าเดิมเสียอีก เหตุผลที่ผลการทดสอบของความรักออกมาไม่เหมือนกันนั้น ดร. เจน เกรียร์ กล่าวว่า
เหตุผลสำคัญอยู่ที่ความสามารถในการเลียนแบบ เมื่อเกิดการทะเลาะกัน คู่รักที่จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จะรู้วิธีประนีประนอมและช่วยกันแก้ปัญหาในรูปแบบทีมเวิร์ค ซึ่งตรงกันข้ามกับคู่รักที่ไม่มีความสุข

วันนี้เรามีตัวอย่างสถานการณ์ยากๆ ที่ทำให้คู่รักเลิกกัน และเรามีดูวิธีจัดการกับปัญหาของคู่รักที่ดีกับไม่ดีกันค่ะ


1. เมื่อหนึ่งในคู่รักของคุณตกงาน
- คู่รักที่ไม่มีความสุข จะโกรธและมักถามว่า “คุณปล่อยให้ตัวเองตกงานได้ยังไง” หรือ “คุณไม่รู้มาก่อนหรอว่าจะเป็นแบบนี้” นี่เป็นคำถามที่แสดงให้เห็นว่าคู่รักขาดความเห็นอกเห็นใจ และทำให้อีกคนคิดว่าตัวเองเป็นภาระ
- คู่รักที่มีความสุข จะแสดงออกถึงการให้กำลังใจ และสนับสนุนให้อีกฝ่ายมองโลกในแง่ดี รวมทั้งเสนอตัวช่วยทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายไม่คิดว่าตัวเองแบกรับปัญหาไว้เพียงคนเดียว

2. พ่อแม่ของอีกฝ่ายไม่ยอมรับคู่รักของคุณ
- คู่รักที่ไม่มีความสุข คู่รักจะเข้าข้างพ่อแม่ของตัวเองและคิดว่าคุณไม่เหมาะสมกับเขา หรืออาจมีพฤติกรรมที่แสดงถึงความคาดหวังในตัวคุณเพื่อให้พ่อแม่ของเขายอมรับ ซึ่งทำให้คุณอึดอัดมากขึ้น
- คู่รักที่มีความสุข เมื่อพ่อแม่ของเขาไม่ชอบคุณ เขาจะพยายามปลอบคุณ ขอโทษคุณ และพบว่ามีการช่วยกันแก้ปัญหาไปด้วยกัน

3. คู่รักของคุณไม่ชอบเพื่อนสนิทของคุณ
- คู่รักที่ไม่มีความสุข จะแสดงออกว่าไม่ชอบเวลาที่เราพูดถึงเพื่อนคนนั้น และชอบที่จะจำกัดเวลาที่เราจะได้อยู่กับเพื่อนคนนั้นด้วย นั่นทำให้คุณอึดอัดใจเวลาที่อยู่ด้วยกัน
- คู่รักที่มีความสุข จะอธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ชอบเพื่อนคนนั้นของคุณ แต่ไม่พยายามเข้าไปต่อต้านหรือขัดขวางความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อน

4. เมื่อใครสักคนเกิดอาการบ้างาน
- คู่รักที่ไม่มีความสุข จะเรียกร้องเวลาจากคุณ อยากให้คุณกลับบ้านเร็วๆ และจะโมโหเมื่อคุณไม่สามารถทำตามที่เขาหรือเธอต้องการได้
- คู่รักที่มีความสุข จะใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่าย เช่น ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่ทำงานหนักเพราะอยากเลื่อนตำแหน่ง คุณก็จะบอกกับคู่รักถึงเหตุผลที่คุณมีเวลาให้เขาหรือเธอน้อยลง และคนที่เป็นคู่รักที่ดีก็จะเข้าใจคุณ แถมยังภูมิใจในตัวคุณมากขึ้นอีกด้วย

จากตัวอย่างทั้งสี่ทำให้เห็นว่าคู่รักที่มีความสุข แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ก็มีความเข้าอกเข้าใจและเกื้อหนุนอีกฝ่ายเสมอ ส่วนในเรื่องวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ก็จะช่วยกับแก้เป็นทีม ไม่คิดเองคนเดียว ดังนั้นหากรู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมนำหลักนี้ไปใช้กับคู่รักของคุณเพื่อให้ความสัมพันธ์ยืนยาวด้วยนะคะ


ที่มา http://www.womenshealthmag.com/sex-and-relationships/how-happy-couples-handle-tough-times
https://pixabay.com/th/users/C_Scott-4913238/
Share on Google Plus

About kanghanlom

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น