ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

5 วิธีลดน้ำหนักให้เร็วทันใจ

1. ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคุณ 

เชื่อว่าสาวๆ หนุ่มๆ เกือบทุกท่านต้องเคยอยู่ในวงโคจรนี้อย่างแน่นอน นั่นคือ ตั้งใจว่าจะลดน้ำหนัก > อดอาหาร > ไม่กี่วันหลังจากนั้นก็กลับมากินของอ้วนๆ โดยอ้างกับตัวเองว่าเป็นการให้รางวัลชีวิต แต่...นั่นหมายความว่าการลดน้ำหนักของคุณสิ้นสุดลงด้วยเช่นกัน

วิธีที่ดีกว่านั้นคือการที่คุณเปลี่ยนอาหารในแต่ละมื้อเพียงหนึ่งหรือสองอย่างให้เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนัก ก็จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้มากกว่าเปลี่ยนทั้งมื้ออาหารเสียอีก


2. เปลี่ยนเมนูอาหารของคุณซะ

เวลาที่คุณไปร้านอาหาร แน่นอนว่าคุณจะมีเมนูประจำตัว ซึ่งเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นเมนูที่อ้วนแน่นอน หากเพียงแต่คุณเปลี่ยนเมนูโปรดเหล่านั้นของคุณให้กลายเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ เช่น สลัดไก่ย่าง (ที่ได้ทั้งโปรตีนจากไก่ วิตามินและเกลือแร่จากผัก แล้วยังไม่มีไขมันอีกด้วย) เพียงเท่านี้คุณก็จะพบว่าน้ำหนักลดลงไปหลายกิโลเลยทีเดียวค่ะ

3. จำกัดการซื้อขนมก๊อปแก๊ป

ขนมก๊อปแก๊ปที่หลายคนติดอกติดใจ และหยุดไม่ได้ขณะกินนี่แหละ สาเหตุหนึ่งของความอ้วนเลยค่ะ นั่นก็เพราะในขนมก๊อปแก๊ปมีเพียงแป้งและไขมัน ที่เป็นตัวทำให้อ้วนล้วนๆ อีกทั้งยังมีเกลือจำนวนมาก ทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำได้ด้วย นอกจากจะอ้วนเพราะไขมันยังอ้วนเพราะอาการบวมน้ำ แบบนี้ไม่ดีแน่ๆ นะคะ

4. รับประทานอาหารเช้า 300 แคลอรี่

บางคนใช้วิธีลดน้ำหนักโดยการงดมื้อเช้า แต่ก็ทำให้ไม่มีแรงเวลาไปทำงาน และอาจจะเกิดอาหารหน้ามืดวิงเวียนได้ เพราะเวลาเช้าเราจำเป็นต้องใช้พลังสมองมาก ดังนั้นจึงไม่ควรงดมื้อเช้า แต่รับประทานเพียงเท่าที่จำเป็นก็พอ อย่างเช่น แซนด์วิชกับเนยถั่ว ขนมปังโฮลวีท เป็นต้น ซึ่งพยายามให้จำนวนแคลอรี่ของอาหารเช้าอยู่ที่ 300 cal เท่านี้ก็สามารถลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

5. ออกกำลังนิดๆ หน่อยๆ แต่บ่อยครั้ง

พยายามออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ แต่สม่ำเสมอ เช่น การกระโดดเชือกระหว่างดูโทรทัศน์ ออกกำลังกายแบบไม่ต้องหักโหม และที่สำคัญขอให้คุณสนุกับมัน เป็นเคล็ดลับที่จะทำให้ออกกำลังได้นานขึ้น และจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้นด้วย

เพียง 5 วิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ เท่านี้ก็จะทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างใจต้องการแล้ว ขอเพียงไม่รีบร้อน ค่อยเป็นค่อยไป อาศัยความสม่ำเสมอและจิตใจที่มุ่งมั่นแน่วแน่อยากลดน้ำหนักจริงๆ คุณก็จะมีหุ่นที่สวยตามต้องการค่ะ thailand-healthcare ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

เครดิต
https://pixabay.com/th/users/PublicDomainPictures-14/
Share on Google Plus

About snowy

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น