ลดน้ำหนัก

บทความทุกบทความ thailand-healthcare.blogspot.com เป็นผู้เขียนขึ้นเองหากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

อาหารเพื่อสุขภาพ

กินเพื่อลดน้ำหนักอย่างได้ผลในระยะยาว!



ปัจจุบันนี้มีวิธีการลดน้ำหนักอย่างแพร่หลาย แต่มีเพียงไม่กี่วิธีที่จะทำให้เรามีน้ำหนักคงลดลงอย่างคงที่ไม่ใช่พอเลิกลดแล้วก็ขึ้นฮวบฮาบแบบโยโย่เอฟเฟค และวันนี้ทางเราได้นำเสนอวิธีการลดน้ำหนักที่แจ่มแจ๋วสุดๆ มาฝากท่านผู้อ่านค่ะ


1. กินเกรปพรุ๊ต
งานวิจัยของ San Diego’s Scripps clinic พบว่าคนที่กินเกรปฟรุ๊ตเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของมื้ออาหารจะสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 3.6 ปอนด์ ใน 3 เดือน


2. หันมาสนใจไขมัน(ที่ดี)กันเถอะ
ไขมันนั้นมีอยู่ 2 ประเภทคือไขมันที่ดีและไม่ดี ในที่นี้เราจะขอกล่าวเฉพาะไขมันที่ดีนะคะ จากงานวิจัยพบว่ากรดไขมันโอเลอิก ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวชนิดหนึ่งซึ่งสามารถพบได้ในน้ำมันมะกอก ถั่ว อะโวคาโด มีส่วนช่วยเวริมสร้างระบบประสาทและสมอง เพียงท่านกินแอลมอนด์ 28 กรัม และอะโวคาโดครึ่งผลก็ได้รับในปริมาณที่ร่างกายต้องการแล้ว


3. ลืมเรื่องการลดคาร์โบไฮเดรตไปเลย
จากการสำรวจพบว่าถ้าเราไม่กินคาร์โบไฮเดรตเลยจะทำให้ร่างกายยังหิวอยู่ ดังนั้นเราจึงควรกินให้พอดี แนะนำเป็นสลัดมันฝรั่งราดด้วยน้ำสลัดแบบใสแทนแบบข้น แล้วก็อย่าลืมนำไปแช่เย็นเพื่อเป็นการรักษาคุณค่าของมันเอาไว้ด้วยนะคะ


4. โปรตีนแค่ตอนเช้าก็พอแล้ว
Purdue University พบว่าการกินโปรตีนเพียงเล็กน้อยในตอนเช้าจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานกว่าการกินในช่วงเวลาอื่นๆ เป้าหมายในการกินคือ 30 กรัมเท่านั้นค่ะ เทียบเท่ากับไข่สองใบ และโยเกิร์ตถ้วยเล็กๆ อีกถ้วย

เห็นไหมคะว่าการกินแบบไม่ให้อ้วน เราไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองให้กินแต่ผักใบเขียวขมปี๋ หรือลดไขมันและคาร์โบไฮเดรตจนร่างกายไม่มีแรงเลย เพียงแค่เรากินทุกอย่างให้อยู่ในปริมาณที่พอดี ร่างกายก็จะแข็งแรง ฟิตเฟิร์มได้อย่างง่ายดาย

ที่มา http://www.womenshealthmag.co.uk/weight-loss/healthy-eating/1380/5-diet-rules-to-help-you-lose-weight-before-your-wedding/
https://pixabay.com/th/users/Couleur-1195798/
https://pixabay.com/th/users/stevepb-282134/
https://pixabay.com/th/users/gabrielmbulla-805778/
Share on Google Plus

About snowy

kanghanlom เป็นนามปากกาของกิ๊ฟ ในการเขียนบทความสุขภาพค่ะ กิ๊ฟเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องสุขภาพและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแปลบทความภาษาอังกฤษ ติดต่อและพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นท์เลยนะคะ :)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น